วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

พี่สมานกลับบ้าน ตอนที่ 14

พี่สมานมาอยู่กับเราได้เกือบเดือนแล้ว อาการก็ดีขี้นมาก แท้จริงแล้วเกินคาดที่หมอบอกว่าเหลือเวลาเพียงแค่ 3 เดือนเอง นี่ก็หนึ่งเดือนผ่านไป พี่สมานเป็นนักสู้จริงๆ บางครั้งแทบน้ำตาไหลเมื่อเห็นพี่สมานเจ็บปวดมากๆ แต่พี่สมานก็กัดฟันสู้ สิ่งหนึ่งที่พี่สมานอยู่ได้ก็เพราะกำลังใจและความเชื่อในพระเจ้าของพี่สมานเอง พ่อนึกถึงคนป่วยที่ท้อแท้ใจหมดกำลังใจก็มักจะจากไปเร็ว แต่ถ้าจิตใจเข้มแข็งเชื่อมั่นในพระเจ้าว่าพระเจ้าประทานชีวิตไม่ใช่ความตาย เป็นสิทธิ์ของผู้เชื่อที่จะอ้างพระสัญญานี้ได้แน่นอน ไม่ใช่เป็นการบงการพระเจ้าหรือไม่ยอมทำตามน้ำของพระเจ้า แต่มีพระคำของพระเจ้าที่บอกว่า"ขโมยนั้นย่อมมาเพื่อจะลักและฆ่าและทำลายเสีย เราได้มาเพื่อเขาทั้งหลายจะได้ชีวิต และจะได้อย่างครบบริบูรณ์" ยอห์น 10.10 อันนี้เป็นพระสัญญาจากพระเยซูคริสต์เจ้าโดยตรง ที่พระองค์สิ้นพระชนม์บนกางเขนเพื่อเราจะหลุดพ้นจากความบาปและคำสาปแช่งทุกประการจากวิญญาณชั่วร้าย เราจึงมั่นใจได้เลยว่ามรดกแห่งพระสัญญานี้พระองค์ได้มอบให้แก่เราแล้วเมื่อ 2000 ปี สู้ๆๆๆ พระเจ้าอยู่เคียงค้างเรา วันนี้ครอบครัวพี่สมานก็มารับพี่สมานกลับไปเชียงใหม่เพื่อไปดูแลต่อที่โน่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น